ซ่อมไปทีละเรื่อง
ชอบน้ำมันรักน้ำมัน ก็ซ่อมน้ำมัน
ชอบแก๊สรักแก๊สก็ซ่อมแก๊ส
จะให้วิ่งดีทั้งคู่ คงไม่ได้แน่
น้ำมันตั้งไฟ 10 องศา
แก๊สตั้ง 15
สลับไปๆมาๆ เครื่องมันตั้งเองไม่เป็นหรอกครับ
แก๊สเผาไหม้แล้วร้อนกว่าน้ำมัน ก็ต้องเปลี่ยนหัวเทียนที่เย็นลง จึงจะเหมาะกว่า
อีกอย่างนะครับ
น้ำมัน ไม่ได้ใช้ แต่เขย่าทั้งวี่ทั้งวันเป็นเดือนๆ ไอระเหย มันก็ไอเหยหมดไปได้ครับ
แบบว่า เขย่าขวดโซดาที่เปิดแล้ว ฟองมันก็ออกหมด กินก็ไม่ซ่าไม่อร่อย
ต้องทำก็คือ
ตั้งไฟใหม่
เติมน้ำมันใหม่
หัวเทียนใหม่
จูนแก๊สใหม่
น้ำมันไม่พุ่ง แต่ดูดแล้วมา....
ก็ปั๊มติ๊กเสียครับ
แต่เครื่อง 2E ใช้ปั๊มติ๊ก AC ติดอยู่กับตัวเครื่องเลย เป็นระบบกระเดื่องกลไก โอกาสเสียยากมาก
ของผมไม่ได้ใช้ปั๊ม AC แต่ต่อปั๊มนอกถัง เพราะรถติดแก๊ส LPG ครับ