- ขั้นตอนการติดตั้งแก๊สรถยนต์ ตั้งแต่ตรวจรับรถ จนส่งมอบ 5 ดาว
You are not allowed to view links.
Register or
Login - มาสด้า 3 ติดตั้งแก๊ส เยี่ยมไปเลย 5 ดาว
You are not allowed to view links.
Register or
LoginJ-AUTOGAS:
ระบบแก๊สรถยนต์เวลาฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแก๊ส ออกไป จาก ปลายหัวฉีดแก๊ส จะอยู่ในลักษณะของไอแก๊ส
จะแตกต่างกับ น้ำมันเบนซิน ที่เวลาฉีดจ่ายออกจากหัวฉีดน้ำมันไป จะเป็นลักษณะฝอยละอองน้ำมันเบนซิน การเป็นฝอยละอองจะมีข้อจำกัดว่า เวลาเข้าเครื่องยนต์ เพื่อให้คลุกเคล้า ผสมกับ อากาศได้ดี ควรจะเป็นฝอยละออง และการเข้าไปในเครื่องยนต์ที่มีลักษณะ 4 วาล์วต่อ กระบอก คือมีไอดี 2 วาล์ว มีไอเสีย 2 วาล์ว ลักษณะของฝอยละอองที่จะเข้าไป ควรจะแบ่ง เข้าไปทั้งสองช่องวาล์ว ในปริมาณเท่าๆกัน ดังนั้น ตำแหน่งของหัวฉีดน้ำมัน จึงจะต้องออกแบบให้อยู่ในต่ำแหน่งระยะที่จะฉีดจ่ายน้ำมัน เข้าไปในช่องวาล์วได้ทั้งสอง ตัว ในปริมาณที่เท่าๆกัน และ ต้องมีระยะที่ น้ำมันเบนซิน ยังอยู่ในลักษณะของฝอยละออง
ซึ่งจะแตก ต่างกับ ลักษณะของ ไอแก๊ส lpg ที่เวลาจ่ายออกไป จะอยู่ในลักษณะของไอแก๊สอยู่แล้ว ดังนั้นจุดสำคัญในการ เจาะรูฝังหัวจ่ายแก๊สเข้ากับ ตัวเครื่องยนต์ จุดสำคัญ คือ การฉีดจ่ายไอแก๊ส ที่ทำให้ไอแก๊ส แบ่งการเข้าในช่องวาล์วไอดี ทั้งสองตัว ได้ในปริมาณที่เท่าๆ กัน จึงจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และให้อัตราเร่งที่ดี เหมือนตอนใช้ ระบบน้ำมัน
ดังนั้น การเจาะฝังหัวจ่ายแก๊ส โดยการเจาะที่เสื้อสูบ ที่เป็นอลูมิเนียม คุณมั่นใจ แล้วหรือ ว่าจุดตำแหน่งที่คุณเจาะ คือตำแหน่ง กึ่ง กลาง ระหว่าง วาล์วไอดีทั้งสองตัว เพราะหากตำแหน่งการเจาะ เยื้องไปด้านใด ด้านหนึ่ง ก็เท่ากับว่า ไอแก๊สที่เข้าเครื่องยนต์ จะเข้าได้เพียง ช่องวาล์วไอดี เพียงช่องเดียว ทำให้ การคลุกเคล้า กับไอดี ทำได้ไม่ดี ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ
การเจาะรูจ่ายแก๊ส ถ้าเจาะบนท่อร่วมไอดี ตำแหน่งที่เจาะ ไม่จำเป็นต้องเป็นตำแหน่งที่ไกล้ หัวฉีดน้ำมันมากที่สุด ก็ได้ อาจถอยห่างออกมา แต่ อยู่ในตำแหน่งที่ไอแก๊ส เมื่อไหลผ่านไปแล้ว สามารถแบ่ง จ่าย แบ่ง การเข้าไปในช่องวาล์วได้ทั้งสองช่อง แบบนี้ จึงจะถือว่า การเจาะฝังหัวจ่ายแก๊ส ทำได้ถูกต้อง แล้วทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
ลิงค์ภาพชิ้นส่วนวาล์วเครื่องยนต์ ภาพที่เห็น เป็น วาล์วไอดีเพียงตัวเดียว ปกติ จะมี สองตัว
You are not allowed to view links.
Register or
Loginส่วน เรื่อง การเจาะท่อร่วมไอดี ถ้าเป็นท่อไอดีพลาสติก หากมีตำแหน่งการเจาะที่เป็นมาตรฐานเครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ดีแล้ว การเจาะใช้ดอกสว่านคมพิเศษ เจาะปาดท่อไอดีพลาสติกให้เป็นเส้น ไหลออกมา การติดตั้งลักษณะนี้ก็ไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียหายแต่อย่างใด
You are not allowed to view links.
Register or
Loginแต่ ถ้าเป็นท่อไอดี แบบ อลูมิเนี่ยม แนะนำให้ถอดออกมาเจาะภายนอก จะดีกว่า เพราะเศษผงอลูมิเนียม เวลาเจาะจะโดนคมสว่านปาดเป็นสะเก็ด ไม่ได้เป็นเส้น เหมือนท่อไอดีพลาสติก ถ้าหล่นเล็ดลอดเข้าเครื่องยนต์อาจทำให้ บ่าวาล์วปิดไม่สนิท ทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาขึ้นมาได้ทันที ได้เลยครับ
ลักษณะของท่อไอดี พลาสติก เวลาโดนดอกสว่านแบบคม พิเศษ ปาด จะออกมาเป็นเส้นๆ ตามลิงค์ด้านล่าง ครับ
You are not allowed to view links.
Register or
Login