ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊สรถยนต์  (อ่าน 25392 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊ส LPG
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 28 กันยายน 2021, 11:57:00 »
 นำอุปกรณ์มือสองไปติดร้านแก๊ส
คิดไป 5,300
You are not allowed to view links. Register or Login

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2022, 19:55:48 »
แหล่งดาวน์โหลด
You are not allowed to view links. Register or Login

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2022, 19:57:23 »
สรุปเคส Nissan Tiida Latio C11 เครื่อง HR16 ปี 2008  ที่สอบถามไว้เมื่อเช้านะครับ
ที่สอบถามไว้ว่า  Delphi DS150E / Software 2017.R3 จะเช็คได้ไหมเคลียร์ค่าปีกผีเสื้อ ได้ไหม
เพราะวันก่อนไปล้างปีกผีเสื้อ  ฉีดน้ำยาล้าง+เอาแปลงลงเบาๆ+เอาปีนเป่าลม เป่าห่างๆ  พอสตาร์ทรอบสูง เดินเบาที่ 1100-1200 รอบ/นาที
ผมจะมีเครื่อง LAUNCH CRP123E + Delphi DS150E
Launch CRP123 มองเห็น แต่ไม่มีฟังก์ชั้นสำหรับจัดการ Reset ค่าต่างๆ  เคลียร์ได้แต่ค่าที่โชว์
Delphi DS150E  มีรายชื่อรถใน List  Nissan Tiida C11 > 2008 > Enging HR16  แต่เข้า eOBD ไม่ได้ เข้า Engine Diagnos ไม่ได้  ทำอะไรไม่ได้เลย บอกว่าติดต่อไม่ได้
เมื่อเช้ามีสมาชิกคุณ หมูกะบาน ณัฐกฤต รัชนีภาค  มาบอกวิธีการ  Manual instruction Throttle alignment โดยวิธีการ เสียบกุญแจ กับ เหยียบคันเร่ง   
ผมก็ไล่ทำทั้งสามขั้นตอน 
-1 ตั้งค่าคันเร่งไฟฟ้า
-2 ตั้งค่าปีกผีเสื้อ
-3 ตั้งค่ารอบเดินเบา
ปรากฏว่า  วิธีการที่คุณ หมูกะบาน ณัฐกฤต รัชนีภาค  ได้ผลและทำได้จริง  ขอบคุณมากนะครับ  หากไม่ได้ขั้นตอนดังกล่าว  ก็คงเสียเที่ยว และคงต้องเอาเข้าศูนย์แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กุมภาพันธ์ 2022, 19:59:08 โดย Auto Car »

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2022, 14:26:04 »
เกจ์แก๊ส ไฟแดงทีเกจ
You are not allowed to view links. Register or Login

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2022, 20:49:31 »
ออโต้จูน หัวฉีดใหญ่เกินAC
You are not allowed to view links. Register or Login

  ระบบแก๊ส AG
You are not allowed to view links. Register or Login

  จูนปรับระดับน้ำแก๊ส AC
You are not allowed to view links. Register or Login
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2022, 04:53:47 โดย Auto Car »

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2022, 13:20:33 »
Set ระดับแก๊ส AC
You are not allowed to view links. Register or Login

ของปลอมและแงดันหม้อต้มสูง
You are not allowed to view links. Register or Login

ปั๊มแก๊ส
You are not allowed to view links. Register or Login
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤษภาคม 2022, 15:32:41 โดย Auto Car »

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2022, 07:21:27 »
- การติดตั้งแก๊สรถยนต์ (ระบบหัวฉีด -Versus)
วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2022, 07:28:13 »
- เปลี่ยนโซลินอยด์ เปลี่ยเซนเซอร์หม้อต้ม เปลี่ยนหม้อต้ม เปลี่ยนกรองแก๊ส เปลี่ยนหลายอย่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2022, 07:32:18 โดย Auto Car »

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2022, 07:35:27 »
- ถังก๊าซ เรื่องมัลติวาล์ว ตรงปัญหาของ วาล์วป้องกันการไหลเกิน
  ถ้าจ่ายแก๊สแล้วตัด แสดงว่าสปริงวาล์วป้องกันการไหลเกินอ่อนหรือหัก
   - ถ้าจ่ายแก๊สได้น้อย แสดงว่าท่อยางขาด

วาล์วนอกถัง วาล์วในถัง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2022, 07:47:44 โดย Auto Car »

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2022, 07:52:50 »
- เปลี่ยนมัลติวาล์วที่ถัง

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2022, 07:55:19 »
- การปล่อยแก๊สทิ้งออกจากถังที่ไม่ได้ใช้แล้ว

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2022, 08:00:10 »
ถอดแก๊สระบบหัวฉีด

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2022, 15:44:58 »
นิสสันโน๊ต ติดแก๊ส
You are not allowed to view links. Register or Login

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2022, 09:04:58 »
 - ขั้นตอนการติดตั้งแก๊สรถยนต์ ตั้งแต่ตรวจรับรถ จนส่งมอบ 5 ดาว
You are not allowed to view links. Register or Login

 - มาสด้า 3 ติดตั้งแก๊ส เยี่ยมไปเลย 5 ดาว
You are not allowed to view links. Register or Login

J-AUTOGAS:
ระบบแก๊สรถยนต์เวลาฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแก๊ส  ออกไป จาก ปลายหัวฉีดแก๊ส  จะอยู่ในลักษณะของไอแก๊ส

จะแตกต่างกับ น้ำมันเบนซิน ที่เวลาฉีดจ่ายออกจากหัวฉีดน้ำมันไป จะเป็นลักษณะฝอยละอองน้ำมันเบนซิน การเป็นฝอยละอองจะมีข้อจำกัดว่า  เวลาเข้าเครื่องยนต์ เพื่อให้คลุกเคล้า ผสมกับ อากาศได้ดี ควรจะเป็นฝอยละออง  และการเข้าไปในเครื่องยนต์ที่มีลักษณะ 4 วาล์วต่อ กระบอก คือมีไอดี 2 วาล์ว มีไอเสีย 2 วาล์ว  ลักษณะของฝอยละอองที่จะเข้าไป  ควรจะแบ่ง  เข้าไปทั้งสองช่องวาล์ว ในปริมาณเท่าๆกัน  ดังนั้น ตำแหน่งของหัวฉีดน้ำมัน จึงจะต้องออกแบบให้อยู่ในต่ำแหน่งระยะที่จะฉีดจ่ายน้ำมัน เข้าไปในช่องวาล์วได้ทั้งสอง ตัว  ในปริมาณที่เท่าๆกัน  และ ต้องมีระยะที่ น้ำมันเบนซิน ยังอยู่ในลักษณะของฝอยละออง

ซึ่งจะแตก ต่างกับ ลักษณะของ ไอแก๊ส  lpg  ที่เวลาจ่ายออกไป จะอยู่ในลักษณะของไอแก๊สอยู่แล้ว  ดังนั้นจุดสำคัญในการ เจาะรูฝังหัวจ่ายแก๊สเข้ากับ ตัวเครื่องยนต์   จุดสำคัญ คือ   การฉีดจ่ายไอแก๊ส ที่ทำให้ไอแก๊ส  แบ่งการเข้าในช่องวาล์วไอดี ทั้งสองตัว ได้ในปริมาณที่เท่าๆ กัน   จึงจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และให้อัตราเร่งที่ดี เหมือนตอนใช้ ระบบน้ำมัน

ดังนั้น  การเจาะฝังหัวจ่ายแก๊ส  โดยการเจาะที่เสื้อสูบ ที่เป็นอลูมิเนียม  คุณมั่นใจ แล้วหรือ  ว่าจุดตำแหน่งที่คุณเจาะ คือตำแหน่ง กึ่ง กลาง  ระหว่าง  วาล์วไอดีทั้งสองตัว  เพราะหากตำแหน่งการเจาะ  เยื้องไปด้านใด  ด้านหนึ่ง   ก็เท่ากับว่า ไอแก๊สที่เข้าเครื่องยนต์  จะเข้าได้เพียง ช่องวาล์วไอดี  เพียงช่องเดียว  ทำให้ การคลุกเคล้า กับไอดี  ทำได้ไม่ดี   ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

การเจาะรูจ่ายแก๊ส     ถ้าเจาะบนท่อร่วมไอดี  ตำแหน่งที่เจาะ  ไม่จำเป็นต้องเป็นตำแหน่งที่ไกล้ หัวฉีดน้ำมันมากที่สุด  ก็ได้  อาจถอยห่างออกมา   แต่ อยู่ในตำแหน่งที่ไอแก๊ส  เมื่อไหลผ่านไปแล้ว  สามารถแบ่ง จ่าย  แบ่ง การเข้าไปในช่องวาล์วได้ทั้งสองช่อง  แบบนี้ จึงจะถือว่า  การเจาะฝังหัวจ่ายแก๊ส   ทำได้ถูกต้อง  แล้วทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

ลิงค์ภาพชิ้นส่วนวาล์วเครื่องยนต์ ภาพที่เห็น  เป็น วาล์วไอดีเพียงตัวเดียว  ปกติ จะมี สองตัว
You are not allowed to view links. Register or Login

ส่วน เรื่อง การเจาะท่อร่วมไอดี ถ้าเป็นท่อไอดีพลาสติก  หากมีตำแหน่งการเจาะที่เป็นมาตรฐานเครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ดีแล้ว  การเจาะใช้ดอกสว่านคมพิเศษ เจาะปาดท่อไอดีพลาสติกให้เป็นเส้น ไหลออกมา  การติดตั้งลักษณะนี้ก็ไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียหายแต่อย่างใด
You are not allowed to view links. Register or Login

แต่ ถ้าเป็นท่อไอดี แบบ อลูมิเนี่ยม แนะนำให้ถอดออกมาเจาะภายนอก จะดีกว่า เพราะเศษผงอลูมิเนียม เวลาเจาะจะโดนคมสว่านปาดเป็นสะเก็ด   ไม่ได้เป็นเส้น เหมือนท่อไอดีพลาสติก   ถ้าหล่นเล็ดลอดเข้าเครื่องยนต์อาจทำให้ บ่าวาล์วปิดไม่สนิท ทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาขึ้นมาได้ทันที ได้เลยครับ

ลักษณะของท่อไอดี พลาสติก  เวลาโดนดอกสว่านแบบคม พิเศษ ปาด  จะออกมาเป็นเส้นๆ ตามลิงค์ด้านล่าง ครับ
You are not allowed to view links. Register or Login
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2022, 09:16:38 โดย Auto Car »

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5020
    • ดูรายละเอียด
Re: แก๊สรถยนต์
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2022, 09:26:32 »
 - แนวทางการติดตั้งวีออส ใหม่เลย
You are not allowed to view links. Register or Login