ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนชิปอีโม Civic ES (Dimension)  (อ่าน 5677 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5169
    • ดูรายละเอียด
เปลี่ยนชิปอีโม Civic ES (Dimension)
« เมื่อ: 01 เมษายน 2020, 08:45:54 »
You are not allowed to view links. Register or Login

REVIEW :: CIVIC ES :: Modify Immobilizer Key แบบ Hardcore

อ้างอิงจากกระทู้

REVIEW :: CIVIC ES :: Immobilizer Key for Honda and Mod.
You are not allowed to view links. Register or Login

ด้วยความที่ไม่ยอม ประกอบกับความ พยายาม ในที่สุด ก็ทำให้กุญแจ Accord 03 ที่ซื้อมาเพื่อใช้กับ CIVIC NEW DIMENSION ซึ่งเป็นกุญแจรุ่นใหม่ แบบ Key Blade สามารถใช้งานได้สมบูรณ์สักที หลังจากที่เสียเงินไปหลายตังค์แล้วแต่ใช้ได้แต่เปิดประตู แต่ใช้ Start รถเพื่อขับไม่ได้ เนื่องจากที่ว่า ไม่สามารถ ยิ่ง Code Immobilisers ได้

เหตุผลคือ ซื้อกุญแจมา ผิด Code ครับ ปัญหาคือตัว Transponder หรือ ตัวส่งสัญญาณ ออกมาจากตัวลูกกุญแจ ชุดของ Code มันไม่อยู่ใน Range เดี่ยวกันกับที่ใช้อยู่กับตัวรถ เอาง่ายๆ คือมันไม่ match กันอ่ะครับ

ทางออกสำหรับการแก้ไข ปัญหา นี้คือ ถ้าสามารถ หา Transponder ที่ถูกต้องมาให้ได้ ก็จะสามารถ ใช้ในการ Start รถได้ จากทางออกนี้ วิธีที่ประหยัดที่สุด ก็คือ แกะเอา Transponder จากกุญแจสำรองมาเปลี่ยนสลับกับ Transponder ในกุญแจที่ทำมาใหม่

ซึ่งถ้าทำด้วยวิธีนี้ ก็ไม่ต้องไป ยิง immo ที่ 0 ใหม่ ก็ประหยัดเงินไป 400 บาท แต่ต้องทำลายกุญแจสำรองไป 1 ดอก เพื่อผ่าเอา transponder ออกมา (แต่ตัวดอกกุญแจก็ยังใช้งานได้ปกตินะครับ เอาไปใช้ไขประตูได้อยู่) ซึ่งถ้าไปเบิกกุญแจ แบบเดิมใหม่ ราคา ก็อยู่ที่ 900 และต้องไป กัดดอก อีก 1000 และ ต้องไปยิ่ง immo ใหม่หมดอีก 400 รวมเป็นเงิน 900+1000+400= 2300 แต่ก็ได้แค่ดอกกุญแจ แบบเดิมๆ มาอีกดอก

จากที่ลองคำนวณ ดูแล้ว ผ่าทำดีกว่า ไหนๆ ก็ไปทำกุญแจมาใหม่แล้ว ก็จะได้กุญแจที่มี Remote ในตัว ขึ้นมาอีก 1 ดอก สุดท้ายแล้ว ก็คิดว่า เอาว่ะ คงคุ้มค่ากว่าล่ะน่า

จากเหตุผลและข้อสรุป ก็มาเริ่ม ผ่าตัด เปลี่ยนสมอง กันเลย ( ฮา ฮา ฮา ฟังดู โหดชะมัด จะได้เข้า Concept Hardcore หน่อย)

ก็เอากุญแจ ของ เดิมที่เป็น ดอก Spare ออกมาเตรียมก่อนเลย และทำใจ อีกสักนิดว่าต้องผ่าล่ะนะ โดยที่เครื่องมือที่ใช้ก็คิดว่าที่หาง่ายๆ ก็คือ มีดคัตเตอร์นี้แหละครับ ค่อยๆ เหลาๆ ไป

ขั้นตอนการเอา Transponder จากกุญแจสำรอง ออกมาก็มีดังนี้ครับ
- เอาดอกกุญแจเดิมมา แล้วก็ใช้ คัดเตอร์พยายามเหลาเอา เนื้อพลาสติกที่หุ้มดอกกุญแจออก ผมแนะนำให้ค่อยๆ ทำนะครับ และก็ เหลาเอาขอบออกให้หมดก่อน
- หลังจากที่เหลาเอาขอบออกหมดแล้วคราวนี้ ก็พยายาม เอาใบมีดคัตเตอร์สอดไประหว่างพลาสติกที่ปิดหน้าและหลังกุญแจ แล้วบิดเพื่อให้มันแยกออกจากกัน
- หลังจากที่แยกพลาสติก ออกได้แล้วนั้น ก็จะเห็น ยางสีขาวๆ ตรงกลางกุญแจเลย ไอ้นั้นแหละครับ Transponder คราวนี้ค่อยๆ ใช้มือดันๆ มันออกจากตัวลูกกุญแจ
- จากที่ได้ออกมาแล้ว ก็ค่อยๆ เลื่อนตัว capsule ของ Transponder ออกมาจากยางสีขาวๆ

เท่านี้ก็ได้ ตัว Transponder ที่ต้องใช้ล่ะ คราวนี้พักไว้ก่อน อย่าทำตกทำหายนะ

ขั้นตอนต่อมาก็คือ การเอา Transponder ที่อยู่ในกุญแจของ Accord ที่กัดดอกไว้แล้วออกมา สำหรับอันนี้ง่ายมาก
- เอาไขควงสี่แฉก เล็กๆ ไขน๊อต ออก 1 ตัวที่กุญแจ
- จากนั้นจะสังเกตุเห็นว่ามี ช่องสีขาวๆ ตรงนั้นแหละที่เก็บ Transponder ให้ค่อยๆ หาอะไรบางๆ แข็งๆ หน่อย เอาตัวล๊อคสีขาวๆ นี้ออก
- หลังจากที่เตัวล๊อคออกได้แล้วก็จะเห็น Transponder นอนรออยู่เอียงๆ ซึ่งมันจะยิงกาวไว้ด้วย ต้องค่อยๆ เอามัดคัตเตอร์เซาะๆ ขอบและดึงออกมา
- หลังจากที่เอาออกมาได้แล้วก็ เรียบร้อย รอประกอบกลับ

จากนั้นก็มาถึงขั้นตอนการประกอบร่างใหม่กับสมองเก่าเข้ามาให้เรียบร้อย
- ก็เอาตัว Transponder ที่แกะออกจากดอกกุญแจ สำรอง มาใส่ลงใน ช่องเก็บ Transponder ของกุญแจใหม่
- จากนั้น ก็เอาตัวล๊อกมาล๊อคกลับที่เดิม
- ปิดฝา และ ขันน๊อตกลับเข้าไปให้เรียบร้อย

เสร็จแล้วล่ะ สำหรับการประกอบกุญแจ อันใหม่ คราวนี้ของที่เหลือ ก็อย่าไปทิ้ง ก็เอามารวมร่างไว้ก่อน และกุญแจดอกเก่าที่ถอด transponder ออกมาแล้วก็ยังสามารถใช้งานได้เพื่อเอาไว้เปิดประตู แต่ start รถไม่ได้นะครับ

ได้กุญแจเรียบร้อยแล้ว ต้องทำไงต่อล่ะ งานนี้ ก็ต้องไปลองกันหน่อยครับว่าใช้งานได้จริงๆ ไหม ผมก็เลยรีบเอากุญแจไปลอง Start รถเลย ตอนแรก ผมก็ดูก่อน Start ว่าเวลาเสียบกุญแจไปแล้ว บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง II แล้ว Indicator ที่ เรือนไมล์มัน แสดงออกมาเป็นไง ผลก็คือ ระบบได้ Code  immo ที่ถูกต้อง ไฟรูปกุญแจ ที่แสดงบนหน้าปัดเรือนไมล์จะแสดงขึ้นมา ประมาณ 2 วินาที แล้วก็จะหายไปครับ ซึ่งก็หมายความว่า ถ้าเราเสียกุญแจรถเข้าไป แล้ว เมื่อปิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง (II) ก็จะสามารถ Start เครื่องรถได้ครับ ไชโย ทำสำเร็จ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่า แน่นอนหรือป่าว เลยลอง Start เครื่องดู ผลคือ Start เครื่องได้ตามปกติเลย สำเร็จจริงๆ ล่ะ ต่อมาก็หมดปัญหาเรื่องนี้ไปแล้ว ก็ต้องมาจูน Remote ให้เข้ากับรถ ก่อน โดยทีผมลองไป Download คู่มือจาก เวปในต่างประเทศของ Honda มาก็มีวิธีทำ ให้เห็นชัดเจนเลย เดี่ยวดูจากด้านล่างละกัน แต่ Stepทั้งหมดจะมี 13 Step ซึ่ง Step ที่ 2 - 12 ต้องทำแต่ละ Step ภายใน 5 วินาทีต่อ Step แต่ Step ที่ 13 นั้น 10 วินาที จะมีดังข้อมูลด้านล่างแบบนี้นะครับ ซึ่งหลังจากที่ผมทำตามไปแล้วก็ใช้งานได้ปกติ สรุปก็ ทำงานได้ตาม Function ที่ต้องการสมบูรณ์ล่ะ ครับ จบโปรเจคกุญแจ Remote ล่ะ

1. Turn the ignition switch to ON (II).
2. Press the "LOCK" or "UNLOCK" button on one of the transmitters. (An unpprogrammed transmitter can be used for this step)
3. Turn the ignition switch to LOCK (0).

4. Turn the ignition switch to ON (II).
5. Press the "LOCK" or "UNLOCK" button on one of the transmitters. (An unpprogrammed transmitter can be used for this step)
6. Turn the ignition switch to LOCK (0).

7. Turn the ignition switch to ON (II).
8. Press the "LOCK" or "UNLOCK" button on one of the transmitters. (An unpprogrammed transmitter can be used for this step)
9. Turn the ignition switch to LOCK (0).

10. Turn the ignition switch to ON (II).
11. Press the "LOCK" or "UNLOCK" button on the same transmitter. Make sure the power door locks cycle to confirm that the system is in programming mode.
12. Press the "LOCK" or "UNLOCK" button on each transmitter to be programmed. (The system will accept up to three transmitters.) Make sure the power door locks cycle after your push each transmitter button to confirm that the system accepted the transmitter's code.

13. Turn the ignition switch to LOCK (0) to exit the programming mode.

เอาเป็นว่าเป็นภาษาไทย เพื่อว่าเข้าใจมากขึ้นดีกว่านะครับ
1. บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง II หน้าเรือนไมล์จะติด
2. กดปุ่มที่ Remote จะเป็นล๊อค หรือ ไม่ล๊อค ก็ได้ 1 ครั้ง
3. บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง off หน้าเรือนไมล์จะดับ
4. ทำตาม Step 1-3 ไปอีก 2 รอบ
5. บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง II หน้าเรือนไมล์จะติด
6. กดปุ่มที่ Remote จะเป็นล๊อค หรือ ไม่ล๊อค ก็ได้ 1 ครั้ง
7. ถ้าต้องการเพิ่ม Remote ใหม่แค่อันเดี่ยวก็ให้กดปุ่ม จะเป็นล๊อค หรือ ไม่ล๊อค ก็ได้ 1 ครั้ง แต่ถ้ามี Remote ตัวอื่นที่ต้องการ Program เข้าไปด้วยก็กด ล๊อค หรือ ไม่ล๊อค ก็ได้ 1 ครั้ง (จะรับได้สูงสุด 3 ตัวเท่านั้นนะครับ)
7. บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง off หน้าเรือนไมล์จะดับ เพื่อออกจากการ Program Remote

ถึงต้องนี้ก็ Program Remote ใหม่เรียบร้อยครับ ใช้งานได้ ก็ลองกดล๊อค กดไม่ล๊อคดูครับ ทำงานได้สมบูรณ์



More Detail Check -> You are not allowed to view links. Register or Login

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5169
    • ดูรายละเอียด
Re: เปลี่ยนชิปอีโม Civic ES (Dimension)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 01 เมษายน 2020, 09:00:06 »
จากความอยากของผมเองเลยทำให้ต้องไปรู้เรื่อง Immobilizer Key เพิ่มเติม ว่ามันทำงานไง เป็นมาไง แต่ในส่วนของรายละเอียดนั้นผม จะขอเน้นไปที่ Immobilizer Key ของ Civic new dimension หรือที่เรียกกัน ตามรหัสตัวถัง ญี่ปุ่นว่า ES นะครับ แต่บอกก่อนนะครับ ข้อมูลที่ผมมี อาจจะเป็นเพียงความเข้าใจส่วนตัว นะครับ ซึ่งอาจจะถูกหรือผิดก็ได้ ดังนั้นผู้อ่านควรใช้พิจารณาก่อน นะครับ ซึ่งข้อมุลในส่วนแรกเป็นข้อมูล ที่เกี่ยวข้องกับหลักการทำงานของ ระบบ แต่ในส่วนที่ สองเราจะลองให้ข้อมูลเพิ่มว่าจะเอาไป Mod กันเองครับ (Mod = Modify) นะครับ

ระบบ Immobilizer นั้น จะมีองค์ประกอบการทำงานหลังๆ ดังนี้ครับ

6 ส่วนด้วยกันครับ เริ่มกันเลย
- อันแรกเลยเอาที่เห็นๆ กันง่ายๆ ก็คือไฟที่แสดงว่ามีกุญแจ Immobilizer ซึ่งจะเป็นไฟสัญญาณที่แสดงอยู่บนหน้าปัด นั้นเอง
- ต่อมาก็คือ กล่อง ECU ที่เรารู้จักกันดีว่ามันเป็นสมองของรถ เอาไว้ประมวล ผลค่าต่างๆ ที่ส่งมาจาก Senser และควบคุมการทำงานของระบบเครื่องยนต์ แล้วกุญแจมันเกี่ยวอะไรกับ ECU แฮะๆ ECU เนี้ยแหละเก็บ Code เพื่อเอาไว้เทียบกับกุญแจล่ะครับ
- Multiplex Control Unit Input Test ไอ้เจ้าตัวนี้แหละครับส่วนใหญ่เรียกกันว่ากล่องฟิวล์ ใหญ่อ่ะครับตัวมันทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมแล้วรับส่งส ัญญาณที่ได้รับ จาก input เข้ามาก่อนที่จะเอาไป ถาม ECU
- ต่อมาอีกชิ้นก็คงเป็นตัวอะไรไปไม่ได้นอกจากตัว ส่งข้อมูล หรือที่เรียกกันว่า Transponder ไอ้เจ้าตัวที่ว่าเนี้ย ไม่ได้เห็นกันง่ายๆ ครับ เพราะว่ามันจะไป อาศัยอยู่กับลูกกุญแจครับ ตัวมันทำหน้าที่ส่ง Code ครับ แต่ถ้าอยากเห็นเนี้ย ถ้าเป็นกุญแจ ของ ES เห็นทีต้องเอามีดผ่าเอาครับ แต่ถ้าเป็นของพวก Accord เนี้ยเอาไขควงไขฝาครอบกุญแจ ออกก็เห็นแล้วล่ะครับ
- ต่อมาอีกชิ้น ก็คือตัว ดอกกุญแจ ครับ มันทำหน้าที่เป็นตัวนำ เพื่อส่งข้อมูลของ Code เข้าไป ในรถ ให้เราแหละ
- อีกส่วนที่เกือบลืมคือ Immobilizer Control Unit-Receiver ไอ้เข้าตัวนี้แหละครับมันอยู่รวมกับรูกุญแจเวลาเราเส ียบดอกกุญแจเข้าไปมันจะรับค่า Code แล้วก็ส่งกลับต่อไปที่ Multiplex Control Unit Input Test

จากที่เล่าให้ฟัง เล่นๆ ไปแล้วว่ามันประกอบด้วยอะไรบ้างนั้น ต่อมาก็มาดูกันอีกสักนิดแล้วกันครับว่า มันเชื่อมต่อ กันทำงานอย่างไง ครับ

ลองดูจากรูปด้านล่างนะครับ จะเห็นว่าหลักการทำงานของ Immo คือถ้า Code ไม่ถูกเนี้ย มันไม่ไปสั่งให้ปั้มติ๊กทำงานครับ พูดง่ายๆ คือไม่จ่ายน้ำมันให้เครื่องยนต์ start เท่าไหร่ก็ไม่ติดครับ หลักๆ ก็เท่านี้แหละ



ในส่วนของระบบ Immobilizer นั้น จะมีการตรวจสอบตัว Code ของกุญแจ ดังต่อไปนี้

ถ้าเป็นกุญแจที่ถูกต้องโดยที่มี Code ที่ถูกต้อง ไฟรูปกุญแจ ที่แสดงบนหน้าปัด ตรง Dashboard จะแสดง Show ขึ้นมา ประมาณ 2 วินาที แล้วก็จะหายไปครับ ซึ่งก็หมายความว่า ถ้าเราเสียกุญแจรถเข้าไป แล้ว เมื่อปิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง (II) ก็จะแสดงแบบที่เล่าให้ฟัง แบบนี้ก็จะสามารถ Start เครื่องรถได้ครับ

ถ้าหากว่า เป็นกุญแจที่ Code ไม่ถูกต้อง หรือว่า กล่อง ไม่สามารถอ่านค่าได้ เมื่อเราบิดกุญแจไปที่ ตำแหน่ง (II) ไฟก็จะติด ขึ้นมา 2 วินาที เหมือนกัน และหลังจากนั้นก็จะกระพริบๆ ไปจนกว่าจะบิดกับไปที่ OFF นะครับ แบบนี้แสดงว่า กุญแจ อาจจะยังไม่ได้ยิ่ง Immo หรือว่า ยิง Immo ไม่เข้านะครับ

ถ้าหากว่าอยากตรวจสอบว่า กุญแจ ที่เราใช้งานอยู่นั้น หลังจาก ยิ่ง Immo แล้วมันใช้งานได้สมบูรณ์ หรือป่าวเนี้ย ให้สังเกตุง่ายๆ คือ เมื่อเราบิดกุญแจไปที่ ตำแหน่ง OFF แล้วรูปกุญแจ บนหน้าปัด กระพริบๆ สัก 5 วินาที แล้วก็ดับไปเลย นั้นแสดงว่า ปกติครับ





เผื่อว่ายังไม่เข้าใจ ว่ามันไปคุม การสั่งจ่ายน้ำมันไง ก็ดูจาก Diagram ด้านล่างเลยครับ ที่ผมทำ สี่เหลียมๆ วงๆ ไว้นะครับ ลองสังเกตุดูว่ามันไปสั่งไง




จบในส่วนแรกไปแล้ว คราวนี้มาเข้าประเด็นกันต่อดีกว่า จริงๆ แล้วผมอยากใช้กุญแจ Accord 03 มาใช้กับ Civic ES 03 แต่ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เลยไปซื้อกุญแจ มาแล้ว กัดดอกไปแล้ว แต่ใช้งานไม่ได้ เสียเงินไปประมาณ หลายพันอยู่ เรียกว่าเสียค่าโง่ อ่ะครับ ก็เลย ไม่อยากให้ใครเสียเงิน แบบผมอีกเลย เอามา share ให้ดูกันดีกว่า แต่ว่า ตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้ไปซื้อกุญแต ดอกใหม่มาทำนะครับ เพราะว่าตังค์หมดแล้วล่ะ ไว้ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ครับ แต่ว่าเพื่อว่าใครอาจจะไปจัด ก็จัดกันไปแล้วเอามา Share กันด้วยนะครับ

ในส่วนของ Immobilizer Key ผมพอมีข้อมูลอยู่บ้างเพื่อว่าจะมีประโยชน์นะครั บ ในกรณีที่เราต้องการสั่งกุญแจ นั้นจำเป็นต้องดู Code ที่ตัวดอกกุญแจเดิมของเราก่อนเป็นหลักเลยครับ ว่าจะเป็นแบบไหน

วิธี คือ ให้หยิกดอกกุญแจของคุณนั้นแหละขึ้นมา แล้วลองสังเกตที่ตรงดอกกุญแจ แล้วดูว่ามันมีตัวอักษร อะไรเขียนไว้ และตอนไปสั่งต้องนำไปเทียบกับเลข frame ด้วยว่าถูกต้องและตรงหรือไม่ แต่ถ้าหากว่าจะใช้แบบเดิมๆ ไม่เปลี่ยนก็ไม่ยากเท่าไหร่ครับ หากว่าต้องการใช้กุญแจ Accord ที่มี Remote แล้วต้องการนำมาใช้กับ ES อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้เลข Frame แต่ว่าต้อง ดู Code ที่กุญแจของเราก่อนว่า เป็น Code อะไรแล้วตอนไปสั่งกุญแจของ Accord ก็ต้องบอกให้เค้าเทียบให้ว่า Code เดี่ยวกับกุญแจเราใน Accord นั้นใช้ Part อะไรครับ

ตัวอย่างเช่น บนกุญแจ ผมมีตัวอักษร ตัว F ดังนั้นผมต้องไปสั่งกุญแจ Accord ที่ บนกุญแจ เป็นตัว F ครับ สั่งมาผิดเสียเงินแบบผมแล้วไขได้แต่ ประตู แต่ Start รถไม่ได้เนี้ยเซ็งเลยนะครับ

ข้อมูลเรื่อง Code อยู่นิดหน่อยก็ลองดูตามข้อมูลด้านล่าง เป็น Code ที่อยู่บนดอกกุญแจ ทั้งหมด ของรถ ดังต่อไปนี้
- Accord, Civic, และ CRV ของรถ 2003-2008
- CITY 2009
- JAZZ 2009


PART No. CODE
35111SDAZ61 PH
35113S0XY01 R
35113S9AA01 F
35111SLJN01 H
35113S9AG01 PR
35111SNB305 PV
35111S0XA01 PF
35111S0XY01 PR
35111SWC305 PL
35111S9AG01 PR
35111SWAA01 PL
35111SWA305 PL
35111SWCT01 PL
35111SDAZ11 PR
35111SLJ307 PH
35111SND307 PV
35118SDAZ11 PR
35111S9A406 PR
35111S9A406 F
35118TC0U70 PL
35118SDAA01 V
35111TCOU61 PL
35118SNBA00 PL
35118TCOU60 PL
35111TC0U71 PL
35111SNBA01 PL
35111TE0U01 PL
35118TE0U00 PL
35111SWWE01 PL
35111SWW305 PL
35111S9AA01 PF

เบอร์ code ที่กุญแจ ถ้าตัวอักษรที่ขึ้นด้วย P ตามด้วย อักษร ตัวอื่นๆ เช่น PL ก็สามารถใช้ร่วมกัน L ได้ ครับ
แฮะๆ หวังว่าคงพอมีประโยชน์ แต่ว่า ก็ลองเอาไปปรับแล้วตรวจสอบดูก่อนอีกทีตอนที่จะซื้อกุ ญแจมากัดดอกนะครับ

You are not allowed to view links. Register or Login

You are not allowed to view links. Register or Login

You are not allowed to view links. Register or Login
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 เมษายน 2020, 09:01:57 โดย Auto Car »

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5169
    • ดูรายละเอียด
Re: เปลี่ยนชิปอีโม Civic ES (Dimension)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 01 เมษายน 2020, 09:14:00 »
honda civic 2001 immo off
 
please someone help me off immo for this 2001 civic,ecu no;3780-PLM-A72 2857-196108 6W KEIHIN US ,attached is dump from R66 eeprom

มา update คับ รถใช้งานได้แล้วต้องขอขอบคุนร้านช่างแหลม BACK STAGE ถ้าเจอร้านนี้เร็วคงเสร็จไปนานแล้วอู่พี่แกอู่แถวบางซื่อ เป็นกันเองมาก รายการที่ทำไปคือเปลี่ยนกล่อง+อิมโม+กุนแจและทำกุนแจใหม่รอบคัน รวม6500บาทจบเลยทีเดียว งานดีมีคุนภาพคับ ต้องขอขอบคุนทุกคนที่แนะนำและให้กำลังใจ ครับ