ผู้เขียน หัวข้อ: ประวัติเครื่อง 4A-FE  (อ่าน 4079 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5021
    • ดูรายละเอียด
Re: ประวัติเครื่อง 4A-FE
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 22 เมษายน 2021, 16:31:50 »

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5021
    • ดูรายละเอียด
Re: ประวัติเครื่อง 4A-FE
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 22 เมษายน 2021, 16:32:26 »
การตั้งค่า Speed sensor อย่างละเอียดสำหรับกล่องเกียร์ JSK ATS45 F100

&index=9

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5021
    • ดูรายละเอียด
Re: ประวัติเครื่อง 4A-FE
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 22 เมษายน 2021, 16:42:29 »
6ข้อปฏิบัติ การเดินสายไฟกล่องเกียร์ JSK ATS45 F100

1.กล่องเกียร์ต้องใช้กราวน์(GND)เดียวกับกล่องเครื่องยนต์หรือที่เสื้อเกียร์เท่านั้น
***ห้ามใช้กราวนด์ที่ตัวถังรถหรือขั้วลบแบตเตอรี่โดยเด็ดขาดจะทำให้กล่องทำงานผิดพลาดเสียหาย

2.ไฟเลี้ยงกล่องเกียร์(12V)ให้ใช้ร่วมกับสวิทช์สไลด์เกียร์หรือไฟจากสวิทช์เกียร์ถอยเดิมเท่านั้น
***ห้ามใช้ไฟเลี้ยงร่วมกับกล่องเครื่องยนต์โดยเด็ดขาด***

3.สัญญาณคันเร่ง (TPS) ขณะเปิดสวิตช์กุญแจต้องวัดได้ 0.5-1.5V ขณะเร่งสุดต้องวัดได้มากกว่า 3.0V
***กรณีเดินเซนเซอร์คันเร่งเข้ากล่องเกียร์อย่างเดียว ให้เดินสัญญาณ 5V,TPS,GND
ทั้ง3สายมาต่อตรงที่หน้ากล่องเกียร์เท่านั้น

4.ไฟ 5V ที่กล่องเกียร์ใช้สำหรับเลี้ยงเซนเซอร์ลิ้นปีกเท่านั้น กรณีใช้ร่วมกับกล่อง ECU ไม่ต้องใช้ (ขั้ว5V ปล่อยลอย)
***ห้ามพ่วงไฟ 5V ของกล่องเกียร์กับ5Vของกล่องเครื่องยนต์โดยเด็ดขาด***

5. สัญญาณความเร็ว (SPD)(SPEED) แนะนำเซนเซอร์แบบHall(เซนเซอร์3สาย)สะดวกและต่อง่ายกว่า
ถ้าใช้เซ็นเซอร์แบบ Mag(เซนเซอร์2สาย) ต้องเดินสายเซนเซอร์ตีเกลียวคู่จนถึงหน้ากล่องเกียร์
เส้นหนึ่งต่อกับกราวนด์(GND)กล่องเกียร์ อีกเส้นหนึ่งต่อกับช่อง SPD
***กรณีใช้เซ็นเซอร์ Mag(เซนเซอร์2สาย) ให้ใช้กับกล่องเกียร์อย่างเดียวเท่านั้น
ห้ามพ่วงกับตัวแปลงสัญญาณหรืออุปกรณ์อื่นๆ เพราะจะทำให้กล่องเกียร์อ่านความเร็วผิดพลาด

6.การทดสอบหลังจากวายริ่งเรียบร้อยแล้ว
6.1 วัดขั้วสัญญาณต่างๆที่เข้ากล่องเกียร์ให้ถูกต้อง
6.2 วัดความต้านทานโซเลนอยด์ที่ขั้วกล่องเกียร์ทุกตัว
S1, S2, SL ต้องมากกว่า 10โอมห์
SLU, SLN, SLT ต้องมากกว่า 4โอมห์
***หากความต้านทานต่ำกว่าที่กำหนด จะเป็นเหตุให้กล่องเกียร์ช๊อตเสียหาย
ต้องแก้ไขให้ถูกต้องก่อนการใช้งาน

🚘เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นเกียร์ออโต้
🔧เปลี่ยนปั้มไฟฟ้าเป็นปั้มสายแล้วเกียร์รวน
✅ขับสบายไม่ต้องเหยียบครัทช์
✅ขึ้นทางชันรถไม่ไหลถอยหลัง
✅ใช้งานได้เหมือนกล่องเกียร์เดิมแต่จูนได้
✅ไม่ต้องเปลี่ยนแก้ไขกล่องเครื่องยนต์เดิม
📌กล่องเกียร์ JSK 👍เรียบง่าย สะดวก
💻จูนการเปลี่ยนเกียร์, แรงดันเกียร์ ตามต้องการ
💾โปรแกรมจูนดาวน์โหลดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
🎥 มีวีดีโอสอนทาง youtube
📒มีข้อมูลของกล่องเกียร์ครบ จบงานแน่นอน
👨‍🔧มีช่างแนะนำ (รับงานติดตั้ง+จูน)
☎️ 087-999-9603 JSK  (เวลา8:00-18:00น) จันทร์-เสาร์
รายละเอียดกล่องเกียร์ JSK
🌐www.facebook.com/JskAutoShop  Line: jadjsk