ผู้เขียน หัวข้อ: ปลดอีโม 3ZZ  (อ่าน 7505 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5165
    • ดูรายละเอียด
ปลดอีโม 3ZZ
« เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2021, 19:18:46 »
You are not allowed to view links. Register or Login

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5165
    • ดูรายละเอียด
Re: ปลดอีโม 3ZZ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2021, 10:19:56 »
รีโว่ สตาร์ทไม่ติด
You are not allowed to view links. Register or Login

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5165
    • ดูรายละเอียด
Re: ปลดอีโม 3ZZ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2021, 11:41:36 »
ดูดอัดไฟล์เพื่อปลดอีโม TOYOTA Vigo ด้วยเครื่อง KTAG
You are not allowed to view links. Register or Login

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5165
    • ดูรายละเอียด
Re: ปลดอีโม 3ZZ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2021, 03:13:54 »
ตัดอีโมอีซูซุ ปี 05, 07
You are not allowed to view links. Register or Login

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5165
    • ดูรายละเอียด
Re: ปลดอีโม 3ZZ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2021, 15:48:43 »
 เปลี่ยนกล่อง ECU ซีวิค FD ซีวิคนางฟ้า R18A
ใช้ GNA900 กับโปรแกรม HDS


ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5165
    • ดูรายละเอียด
Re: ปลดอีโม 3ZZ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2021, 16:07:19 »
VCX NANO MAZDA / FORD 2 IN 1 WIFI Support 📣
******* ราคาโปร 3999 ******
⚠️ อุปกรณ์ สำหรับ วิเคราะห์ อาการเสีย ของ MAZDA / FORD - Support OBD1 17 Pin ไปจนถึง OBD2 16 Pin
Software Version Mazda / Ford V106
-รองรับภาษาไทย และอื่นๆหลากหลายภาษา
-รองรับรถรุ่นเก่าดีเซลเบนซิน รุ่นเก่ายันปัจจุบัน
-รองรับการอัพเดทของโปรแกรมเรื่อยยๆ
-โปรแกรมตัวเดียวกันกับศูนย์
-Active Test โมดูลต่างๆได้มากมาย
-Live Data ทุก module ทีมี
ใช้งานกับคอมพิวเตอร์แบบไหนได้บ้าง
1.หน่วยความจำคอมพิวเตอร์มีอย่างน้อย4กิกะไบต์
2.คอมพิวเตอร์ต้องผลิตหลังจาก2000ปี,เกินไปคอมพิวเตอร์เก่าไม่สามารถเรียกใช้ซอฟแวร์
3. OSจะต้องมีWINDOWS XP SP3. / Windows 7 / 8 /8.1
VXDIAG VCX Nanoรายละเอียด:
VXDIAG VCX NANOเป็นOEMอินเตอร์เฟซการวินิจฉัยสำหรับยานพาหนะของสำหรับฟอร์ดและมาสด้า.มันสามารถเข้ากันได้กับOEMซอฟแวร์ของford IDSและสำหรับมาสด้าIDS
VXDIAG VCX Nanoฟังก์ชั่น:
1.การเขียนโปรแกรมและการติดตั้งใหม่ECUs (PCM, ABS,แผงหน้าปัด, Air Bag,น้ำมันเชื้อเพลิงปั๊ม,ฯลฯ) *แล้วแต่รุ่น
2.ข้อมูลสด-กระแสที่มีการบันทึกและฟังก์ชั่นการเล่นสำหรับหลักECUs
3.อ่านและล้างรหัสการวินิจฉัยปัญหา(DTCs)
4.Reflash ECU รองรับในบางรุ่น
5.รีเซ็ตค่ามุมพวงมาลัยรีเซ็ต
6.แนะนำความผิดหา
7.โปรแกรมกุญแจใหม่
8. ตรวจสอบ DPF
9.ทดสอบระบบเบรค air bleeding
10.หัวฉีดเข้ารหัส
ทดสอบกับ Mazda2 1.3g บ้านเราเข้าได้สบายบรื๋อ
 💵ราคา : 3999 บาท รวม EMS

You are not allowed to view links. Register or Login

You are not allowed to view links. Register or Login

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5165
    • ดูรายละเอียด
Re: ปลดอีโม 3ZZ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2021, 16:10:46 »

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5165
    • ดูรายละเอียด
Re: ปลดอีโม 3ZZ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 15 เมษายน 2022, 16:01:56 »
Hi all member
I need immo off ecu 89661-52B70 for toyota Vios 2008
This is bin file S93A66 EEPROM
You are not allowed to view links. Register or Login ติดพาส
Thanks all
You are not allowed to view links. Register or Login
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2022, 08:06:38 โดย Auto Car »

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5165
    • ดูรายละเอียด
Re: ปลดอีโม 3ZZ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 15 เมษายน 2022, 16:45:16 »
Model: Avensis
Motor capacity: 1800
Diesel/Gasoline: gasoline
Production year: 2001
ECU type and number: Denso 89661-05460
Memories of ECU: 93C56
Description: I need your help! Can I do Immo Off?
You are not allowed to view links. Register or Login

   เป็นเว็บบริการปลดอีโม ในลักษณะของเว็บแมนาเจอร์ ปีละ 300กว่ายูโร 5 5 5
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2022, 08:16:07 โดย Auto Car »

ออฟไลน์ Auto Car

  • Administrator
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 5165
    • ดูรายละเอียด
Re: ปลดอีโม 3ZZ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 16 เมษายน 2022, 15:41:02 »
Immobilizer คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไร?
เครื่องทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้ป้องกันไม่ให้รถวิ่ง เว้นแต่ว่าจะมีกุญแจที่ได้รับอนุญาตและได้รับการจับคู่อย่างเหมาะสมกับส่วนประกอบต่างๆ ในรถ มีการใช้แผน Immobilizer ที่แตกต่างกันหลายแบบสำหรับปีต่างๆ และรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่มีขั้นตอนการทำงานที่แตกต่างกันออกไป ส่วนประกอบของระบบ Immobilizer ที่ต้องมีขั้นตอนพิเศษในการเปลี่ยน ได้แก่ กุญแจ ตัวควบคุมเครื่องยนต์ (ECU) และแผงหน้าปัด (หรือโมดูล Immobilizer แยกต่างหากในรถยนต์ที่ติดตั้งไว้) ในบางกรณี โมดูลหรือชิ้นส่วนอื่นๆ อาจเกี่ยวข้องกับ Immobilizer ด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น Audi รุ่นใหม่กว่านั้นก็มี Transmission เป็นส่วนหนึ่งของ Immobilizer


รถยนต์รุ่นใดบ้างที่มีระบบ Immobilizer
ในสหรัฐอเมริกา/แคนาดา รุ่น VW/Audi ส่วนใหญ่ก่อนรุ่นปี 2000 ไม่มี Immobilizer ในส่วนอื่นๆ ของโลก มีการใช้ Immobilizer ก่อนหน้านี้ ในรถยนต์ส่วนใหญ่ โมดูลควบคุมทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้ถูกรวมเข้า กับแผงหน้าปัด รถยนต์ชั้นสูงเช่น Audi A5, A6, A8 และ Q7 รุ่นปัจจุบันมี Immobilizer แยกต่างหากใน Address 05 - Acc/Start Authorization ยานพาหนะรุ่นเก่าที่ไม่ใช่ของสหรัฐฯ ในตลาดสหรัฐฯ รวมทั้ง VW Golf Cabriolet (1E) และ VW Transporter/Eurovan (7D) ของ US-Market บางรุ่นมีที่อยู่25 - Immobilizer Control Module แยก ต่างหาก


รถของฉันมีระบบ Immobilizer แบบใดและขั้นตอนใดบ้างที่บังคับใช้
ความยาวของ PIN (4, 5 หรือ 7 หลัก) ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับรุ่น/รุ่นของ Immobilizer
Immobilizer Generations จะไม่ถูกตรึงในวันที่ที่แน่นอน แต่เป็นรุ่นและในบางกรณีแม้แต่เฉพาะประเทศ/ตลาด
ไม่มี : รถยนต์ที่ไม่มีเครื่องทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้จะไม่มีสัญลักษณ์ในแผงหน้าปัดที่แสดงกุญแจในรถ และจะสตาร์ทและวิ่งตราบเท่าที่คุณตัดกุญแจใหม่ที่สามารถเปิดสวิตช์กุญแจได้ คีย์อาจมี W พร้อมขีดทับเพื่อระบุว่าไม่มี Immobilizer หากมีข้อสงสัย ให้ตรวจสอบคู่มือการซ่อมของโรงงานสำหรับรถเฉพาะของคุณ


Immobilizer รุ่น 1
กุญแจสำหรับรถยนต์ที่มีเครื่องทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้ 1 มักจะมีF เล็กๆ อยู่ที่ใบมีด ซึ่งย่อมาจากFestcode (รหัสคงที่ ) ยานยนต์ Immobilizer 1 มีจำหน่ายในตลาดส่วนที่เหลือของโลก (RoW) เท่านั้น ไม่ใช่ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ (NAR) หากมีข้อสงสัย ให้ตรวจสอบคู่มือการซ่อมของโรงงานสำหรับรถเฉพาะของคุณ

Immobilizer 1 ยังสามารถระบุได้ผ่านทาง Immobilizer Identification/Serial Number หมายเลขซีเรียลของ VW, Seat และ Skoda Immobilizer 1 ทั้งหมดมี3Z (เช่น VWZ 3Z 0S1101234) หากคุณเห็นอย่างอื่นที่นั่น ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่คุณจะมีเจเนอเรชันนี้อยู่ในมือ Audi รุ่นต่างๆ และ VW Passat รุ่นแรก (3B) อาจแสดงหมายเลขซีเรียลที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงใช้ไม่ได้กับรุ่นเหล่านี้

การ จับคู่คีย์(โมดูลควบคุมแยกต่างหาก)
Immobilizer I Key Matching (Cluster)|Key Matching (รวมอยู่ในแผงหน้าปัด)
การสลับหน่วยควบคุมเครื่องยนต์ (ECU)
การสลับโมดูลควบคุมทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้(โมดูลควบคุมแยกต่างหาก)
Immobilizer I Immobilizer Swapping (Instrument Cluster)|การสลับโมดูลควบคุม Immobilizer (รวมอยู่ในแผงหน้าปัด)

Immobilizer รุ่น 2
รถยนต์รุ่นปี 2000-2001 จำนวนมากที่จำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือ (NAR) มี Immobilizer 2 และมียานพาหนะอื่นๆ ในโลก (RoW) ที่มีเครื่องทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้ 2 ซึ่งเริ่มเร็วกว่ารุ่นประมาณปี 1998 เพื่อระบุยานพาหนะที่ทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้ 2 ใช้ VCDS เพื่อเลือกแผงหน้าปัด (หรือที่อยู่ 25 - เครื่องทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้ในรถยนต์ที่มีโมดูลควบคุมเครื่องทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้) และมองในช่องพิเศษ คุณควรเห็นหมายเลขรหัส Immobilizer 14 หลักเช่นImmo-ID VWZ7Z0W0648696 ไม่ควรมีหมายเลข VIN 17 หลักในช่องพิเศษ หากมีข้อสงสัย ให้ตรวจสอบคู่มือการซ่อมของโรงงานสำหรับรถเฉพาะของคุณ

ตลาดภูมิภาคอเมริกาเหนือ (NAR) VW Cabrio ใช้ Immo 2 สองรุ่นที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่ารถถูกสร้างขึ้นก่อนหรือหลัง 05/1999 NAR Cabrios การผลิตช่วงแรกๆ ที่มี 25- หมายเลขชิ้นส่วน Immobilizer ที่ขึ้นต้นด้วย 6H0 คือ Immo 2/Gen 2 ระบบการผลิตในภายหลังสามารถระบุได้ด้วย หมายเลขซีเรียล 6X0 ซึ่งก็คือ Immo 2/Gen 3

การ จับคู่คีย์(ผ่านกลุ่มเครื่องมือ)
การ จับคู่คีย์(ผ่านโมดูลควบคุมแยกต่างหาก) > เว็บไซต์ Ross-Tech
การสลับหน่วยควบคุมเครื่องยนต์ (ECU)
การสลับโมดูลควบคุมทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้(รวมอยู่ในแผงหน้าปัด) > เว็บไซต์ Ross-Tech
Immobilizer II Immobilizer Swapping (แยก) | Immobilizer Control Module Swapping (รวมอยู่ในโมดูลควบคุมแยกต่างหาก)

Immobilizer รุ่น 3
รถยนต์รุ่นปี 2002 และรุ่นที่ใหม่กว่าจำนวนมากที่จำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือ (NAR) มี Immobilizer 3 และมียานพาหนะอื่นๆ ในโลก (RoW) ที่มี Immobilizer 3 ด้วยเช่นกัน ใช้ VCDS เพื่อเลือกแผงหน้าปัด (หรือที่อยู่ 25 - เครื่องทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้ในรถยนต์ที่มีโมดูลควบคุมเครื่องทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้) และมองในช่องพิเศษ คุณควรเห็นหมายเลขรหัส Immobilizer 14 หลักและหมายเลข VIN 17 หลักในช่องพิเศษดังนี้: WVZKB58001H231169 VWZ7Z0W0648696. สตริง 17 หลักแรกคือ VIN และสตริง 14 หลักที่สองใน Immobilizer ID กุญแจที่เคยถูกจับคู่กับระบบ Immobilizer 3 อื่น ๆ ไม่สามารถใช้ซ้ำกับรหัสอื่นได้ (ซึ่งมี ID Immobilizer ต่างกัน) ในบางกรณี คุณจะต้องตรวจสอบใน Engine Control Module ใน Measuring Value Block (MVB) 081 เพื่อดู VIN และ Immobilizer ID หากมีข้อสงสัย ให้ตรวจสอบคู่มือการซ่อมของโรงงานสำหรับรถเฉพาะของคุณ

การ จับคู่คีย์(ผ่านกลุ่มเครื่องมือ)
การ จับคู่คีย์(ผ่านโมดูลควบคุมแยกต่างหาก)
การ จับคู่คีย์(ผ่าน Kessy)
การสลับหน่วยควบคุมเครื่องยนต์ (ECU)
การเปลี่ยนปั๊มฉีด(V6 TDI เท่านั้น)
การสลับโมดูลควบคุมทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้(รวมอยู่ในแผงหน้าปัด)
Immobilizer III Immobilizer Swapping (แยก) | Immobilizer Control Module การสลับ(รวมอยู่ในโมดูลควบคุมแยกต่างหาก)
การสลับโมดูลควบคุมทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้(รวมอยู่ใน Kessy)
บล็อกวัด Immobilizer III (เว็บไซต์ Ross-Tech)
Immobilizer รุ่น 4
รถยนต์ที่ใหม่กว่าหลายรุ่นรวมถึงรุ่น Golf/Jetta (1K) ทั้งหมดใช้ Immobilizer 4 มี Immobilizer 4 Implementations หลากหลายแบบ ซึ่งบางรุ่นไม่แสดง Immo-ID 14 หลักทุกที่ แต่เป็นค่า "ท้าทาย" ในรหัสขั้นสูง ความท้าทายนี้จะเปลี่ยนทุกๆ เวลาที่เทอร์มินอล 15 (การจุดระเบิด) ถูกปั่นจักรยาน

ตามกฎทั่วไป รุ่นของ VW ที่ใช้ Immo 4A (พร้อมการปรับ) อาจมีหมายเลขซีเรียลที่มีVWZ (สำหรับตัวอย่างVWZ 7Z0G7051888) รุ่น VW ที่ใช้VWX (เช่นVWX 7Z0G7051888) "หรือรุ่นที่ไม่มีหมายเลขซีเรียลแสดงเลย ห้ามใช้การดัดแปลง และจะมีค่า "ความท้าทาย" หมุนเวียนใน ID ขั้นสูง ระบบเหล่านั้นที่ใช้ค่าความท้าทายไม่ถือว่ารองรับในเรื่องนี้ เวลา ซึ่งหมายความว่าด้วยระบบท้าทาย VCDS ไม่สามารถดำเนินการตามขั้นตอนใด ๆ ตามรายการด้านล่าง:

การจับคู่คีย์
การสลับหน่วยควบคุมเครื่องยนต์ (ECU)
การสลับโมดูลควบคุมทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้(รวมอยู่ในแผงหน้าปัด)
Immobilizer IV Immobilizer Swapping (Kessy)|การสลับโมดูลควบคุม Immobilizer (รวมอยู่ใน Kessy)
Immobilizer รุ่น 5
Ross-Tech ไม่รองรับขั้นตอน Immobilizer 5 ในขณะนี้


ข้อมูลใดบ้างที่จำเป็นสำหรับขั้นตอนการทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้
VCDS สามารถจับคู่กุญแจกับรถของคุณได้ แต่เฉพาะในกรณีที่คุณมีรหัส PIN เฉพาะสำหรับรถของคุณเท่านั้น ก่อนปี 2545 ยานพาหนะบางคันได้รับการจัดส่งพร้อมแผงปิดรอยบนป้ายพลาสติก] ที่มีรหัส PIN 4 หลัก ผู้ผลิตบางรายเช่น Seat และ Skoda ใช้วิธีการนี้จนถึงปี 2008 ก่อนเดือนเมษายนปี 2005 (สหรัฐอเมริกาเท่านั้น) เป็นไปได้ที่เจ้าของรถจะไปที่ตัวแทนจำหน่ายพร้อมหลักฐานการเป็นเจ้าของและ VIN และ Immo-ID (หลังสามารถอ่านได้ด้วย VCDS) ตัวแทนจำหน่ายจะเจาะข้อมูลนั้นเข้าสู่ระบบออนไลน์ที่จะให้ PIN แก่พวกเขา ในตอนนั้นเองที่พวกเขาสามารถมอบมันให้กับคุณได้ น่าเสียดายที่ VW/Audi ได้กำจัดระบบนั้นออกไปแล้ว และตอนนี้ตัวแทนจำหน่ายจะไม่เห็น PIN ระบบ GeKo จะส่งตรงไปยังเครื่องมือสแกนของดีลเลอร์ ซึ่งจะส่งไปที่รถและทำการจับคู่กุญแจ โดยไม่ต้องแสดง PIN ให้ใครเห็นเลย

มีบริษัทจัดหาช่างทำกุญแจที่ขายสินค้าที่อ้างว่าสามารถดึงรหัส PIN ซึ่ง VCDS สามารถใช้ได้ เช่นเดียวกับที่พวกเขาขาย Lockpicking Tools ให้กับผู้ใช้ที่ถูกกฎหมาย เครื่องมือเหล่านั้นยังสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางอาญา และด้วยเหตุนี้ เราไม่ขายหรือแนะนำเครื่องมือเหล่านี้

สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกาNational Automotive Service Task Force (NASTF)ได้ทำงานร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์รวมถึง VW เพื่อหวังว่าจะให้รูปแบบการเข้าถึงข้อมูล Immobilizer บางรูปแบบโดยใช้Secure Data Release Model (SDRM )

erWin นำเสนอโซลูชัน Immobilizer และ Pass-Thru บางส่วนซึ่งระบุไว้ในส่วนหมายเหตุของหน้า ข้อมูลการซ่อมโรงงานอย่างเป็นทางการ ของเรา

แผนภูมิต่อไปนี้แสดงข้อมูลที่จำเป็นในการดำเนินการแต่ละขั้นตอน ข้อกำหนดและขั้นตอนแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าส่วนประกอบที่คุณกำลังติดตั้งนั้นเป็นของใหม่หรือว่าเคยจับคู่กับรถยนต์มาก่อนหรือไม่ โปรดเข้าใจว่านี่เป็นแผนภูมิทั่วไปและอาจมีข้อยกเว้น!



คุณต้องป้อนข้อมูลต่อไปนี้:

SKC 7 หลักที่ตัวแทนจำหน่ายดึงมาสำหรับหมายเลข ID Immobilizer ที่แน่นอนของคุณ
วันที่ตัวแทนจำหน่ายเรียก SKC 7 หลัก
รหัสการประชุมเชิงปฏิบัติการ (WSC) สำหรับตัวแทนจำหน่ายที่เรียกค้น SKC
หมายเลขผู้นำเข้าสำหรับตัวแทนจำหน่ายที่เรียกค้น SKC
SKC 7 หลักจะไร้ประโยชน์หากไม่มีอีกสามรายการ

VCDS ต่างจากเครื่องมือวินิจฉัยโรงงานตรงที่ PIN เดียวกันนี้ใช้กับรถยนต์คันใดคันหนึ่งได้ตลอดเวลาในอนาคต ตราบใดที่คุณติดตาม PIN พร้อมกับวันที่ที่ตัวแทนจำหน่ายดึง PIN นั้น รหัสการประชุมเชิงปฏิบัติการของดีลเลอร์ (WSC) และหมายเลขผู้นำเข้า


ต้องทำอะไรอีกหลังจากจับคู่คีย์แล้ว?
ในยานพาหนะส่วนใหญ่ Immobilizer จะแยกจากรีโมทคอนโทรล ดังนั้นสิ่งเหล่านี้จะต้องถูกจับคู่แยกกัน และรายละเอียดสำหรับขั้นตอนเหล่านี้สามารถพบได้ในหน้าเฉพาะรุ่นของ WIKI ของเรา ข้อยกเว้นสำหรับกฎข้อนี้คือรถยนต์ที่มีระบบ Keyless Access and Start (KESSY) สำหรับรีโมทคอนโทรลนั้นมักจะถูกจับคู่โดยอัตโนมัติพร้อมกับ Immobilizer
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2022, 15:44:21 โดย Auto Car »