Car for Life

หมวดหมู่ยานยนต์ => ห้องซ่อมยานยนต์ => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Car ที่ 26 ธันวาคม 2020, 14:02:35

หัวข้อ: เครื่องตระกูล A
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Car ที่ 26 ธันวาคม 2020, 14:02:35
https://www.facebook.com/groups/1454458121470237/permalink/2760313907551312/
หัวข้อ: Re: เครื่องตระกูล A
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Car ที่ 26 ธันวาคม 2020, 19:19:57
https://www.facebook.com/groups/1454458121470237/permalink/2761288777453825/

แบตอ่อน มีคลิ๊ป
หัวข้อ: Re: เครื่องตระกูล A
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Car ที่ 27 ธันวาคม 2020, 10:47:19
2E Engine

When engine is HOT
Intake: 0.2mm (0.008")
Exhaust: Same as Intake

4EFE (1.3 EFI)

Engine Cold
Intake: 0.15 - 0.25mm (0.006 - 0.01")
Exhaust: 0.31 - 0.41mm (0.012 - 0.016")

4AFE (1.6) and 5AFE (1.5)

Engine Cold
Intake: 0.15 - 0.25mm (0.005 - 0.01")
Exhaust: 0.25 - 0.35mm (0.01 - 0.014")
หัวข้อ: Re: เครื่องตระกูล A
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Car ที่ 31 ธันวาคม 2020, 06:47:04
- ตระกูล S กันบ้าง

ถูกทุกคำตอบครับของทุกๆท่านเลย ถ้ามองย้อนกลับไปเมื่อสัก 30 ปี ก่อนนั้น เครื่องที่มาแทน 3S ก้อคือเครื่อง ตระกูล Tทั้งหลายเริ่มจาก 2T 2TG 3TG และ 4TG โดย YAMAHA จะผลิตตัวเสื้อสูบให้ จะวางอยู่ในรถ รุ่น โคโลน่า หน้าแหลม ปี 1982 เซลิก้า ปี 1977 ในบ้านเรา และก้อเซลิก้า GT4 รุ่นใหม่จะเป็นขับหน้าแล้ว รายละเอียดยังมีอีกเยอะมากครับ พิมพ์ลงไม่หมดหรอกครับ มีโอกาสจะมาเล่าให้ฟังใหม่ครับ

   ถ้าเป็นขับหน้า เครื่องไม่โบมี 3SFEเป็นเครื่องอยู่ในท้ายโด่งครับมีม้าประมาณ100กว่าๆๆไม่เกิน140ม้าครับส่วนตัว3SGEตัวนี้มีอยู่ประมาณ180ม้าครับใช้MAPเป็นตัววัดอากาศทั่งคุ่ครับ ตระกูล3STURBO มีตัวไม่มีเเอร์โฟวระบบไดเร็คคอยมีม้าอยู่ประมาณ240ม้าครับ ตัวมีเเอร์โฟวมีม้าประมาณ200-220ตัวครับ อยู่ในรถMR2เเละCELICAครับ ต่อมาขับหลังครับที่เคยเห็นนะครับเรียกว่า3S BEAM อยู่ใน TOYOTA ALTESSAมีม้าอยู่200ตัวครับ ส่วนมากเครื่องขับหน้าเยอะครับขับหลังไม่ค่อยมีครับ