Car for Life
หมวดหมู่ยานยนต์ => ห้องไฟฟ้ารถยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Car ที่ 05 ธันวาคม 2020, 16:35:40
-
-
-
-
- วิธีตรวจเช็ค pressure switch รถยนต์
-
- ทดสอบสวิทเพรสเชอร์ แอร์รถ
-
- หน้าครัชคอมแอร์ไม่ทำงาน วงจรไฟฟ้าแอร์รถยนต์
-
- วิธีเปลี่ยนคลัชคอมแอร์ toyota vigo แบบไม่ทิ้งน้ำยาแอร์
-
ร้านอนุรักษ์แอร์ ดูก่อนเปลี่ยนหน้าคลัชคอมแอร์ หวังให้ใช้กันนานๆ
- มีปลอกรองสามด้วย สุดยอด
-
(https://upic.me/i/y7/rxvic.jpg) (http://upic.me/show/62773503)
(https://upic.me/i/je/dk5wd.jpg) (http://upic.me/show/62773502)
(https://upic.me/i/y7/87d_2.jpg) (http://upic.me/show/62773504)
-
ลองฟังเสียงดูครับ มีเสียงคอมแอร์ทำงานรึเปล่า มันจะเป็นเสียง ฟี๊~~ เบาๆ เสียงเหมือนเปิดวาล์วอะไรซักอย่าง และรอบเครื่องจะตกลงเล็กน้อยเพราะโดนคอมแอร์ฉุดกำลัง
ลองกดเปิดปิดปุ่ม A/C ตอนเปิดพัดลมทิ้งไว้ดูครับ ว่ามีความต่างมั้ย
ถ้าไม่ทำงานก็ต้องไล่ดูครับ อาจจะมาจากหน้าคลัชคอมแอร์ไม่ติดตามเม้นบนว่ามา รถผมเคยคอมแอร์ไม่ทำงาน ต่อตรงแล้วติดปกติ สุดท้ายเจอว่าเป็นสวิตช์ A/C ที่คอนโซลกลางเสีย เปลี่ยนสวิตช์แอร์ยกแผง
ถ้าคอมแอร์ทำงาน แต่ไม่เย็น ก็มีหลายอย่างครับ น้ำยาขาด คอมแอร์กำลังตก(ใกล้พัง) แผงแอร์หน้าหม้อน้ำอุดตัน/สกปรก
ลองเช็คคอมพ์แอร์ดูก่อนครับ ว่าทำงานรึเปล่า มีการ ตัด-ต่อรึเปล่า หนูอาจจะกัดสายคอมพ์แอร์ก็ได้
เป็นได้หลายอย่างครับ
ลมยังออกจากช่องแอร์ แต่ไม่เย็น ถ้าดูเป็นว่าคอมแอร์ทำงานหรือเปล่า ก็เปิดกระโปรงรถดูเลยครับ หรือให้คนที่ดูเป็นดูให้ก็ได้
สันนิษฐานว่า คอมไม่ทำงาน เป็นได้หลายกรณี
- น้ำยาแอร์ไม่มี หมายถึงต้องมีจุดใดจุดหนึ่งรั่ว จนน้ำยาแอร์ออก คอมแอร์เลยป้องกันตัวเองไม่ยอมทำงาน เพื่อป้องกันคอมพัง
ต้องหาจุดรั่ว อาจเป็นที่คอยย์เย็นที่อยู่ใต้ลิ้นชักภายในตัวรถ
- คลัชคอมแอร์ เสียไม่ยอมจับ ซ่อมคลัช
- เทอร์โมสตรัท เสีย (ปุ่มหรือลูกบิดที่เราปิดเปิดแอร์ ภายในตัวรถ)
- ฟิวส์ หลวม ขาด ติดๆ ดับๆ อันนี้ผมเจอกับตัวเอง หาสาเหตุตั้งนาน
เบื้องต้นน่าจะมีแค่นี้ครับ รอ คห ต่อไป
ผมก็เคยเจอครับอาการนี้ เอาไปเช็คร้าน เม้ง www.mengcarair.com ไม่ถึง10 นาทีครับเจอต้นเหตุเลย ช่างแจ้งว่าเป็นที่รีเลย์เสียครับลองเปลี่ยนรีเลย์ 200 บาทใช้ได้ปรกติดีเลยครับ ช่างเม้งบอกว่าถ้าเป็นที่ชุดหน้าคลัสเสียจะต้องมีอาการตอนขับรถไปแดดร้อนๆ รถติดๆ แล้วเย็นบ้างไม่เย็นบ้าง แสดงว่าชุดหน้าคลัสเสียครับ แต่อาการของคุณเช้ามาสตาร์ดแอร์ไม่เย็นเลยทันที น่าจะเหมือนผมนะครับรีเลย์จ่ายไฟให้คอมแอร์ เสีย
-
ร้านอนุรักษ์แอร์ เข้าท่าแฮะ...
http://oknation.nationtv.tv/blog/anurakair/2016/01/20/entry-1
(https://upic.me/i/y4/58jkf.jpg) (http://upic.me/show/62773505)
-
ร้านอนุรักษ์แอร์ ซ่อมแอร์ตัวอย่างการตรวจเช็คก่อนสรุปการซ่อมคัมรี่ACV-40
- ไม่ปิดหัวศร ควรใช้ลมเป่าทำความสะอาดก่อน
-
CAMRY ACV31 แอร์ไม่เย็น รถ3แสนโล.. ต้องทำอะไรบ้าง
คลิ๊ปนี้รายละเอียดดีมากๆ สุดยอดเลย
-
ซีลโฟมให้ใหม่
-
แอร์รถยนต์ไม่ทำงาน หาสาเหตุเป็นขั้นตอน
-
DSD-CTA 180 การติดตั้งและเดินสายไฟควบคุมระบบปรับอากาศในรถยนต์
-
-
-
-
- หน้าคลัทช์คอมแอร์ มีคราบน้ำมันรั่ว ว่างั้นจริงไหม
- แกนคอมขยับขึ้นลงได้ ถ้าจะใช้ต่อไป คงได้อีกสักระยะหนึ่ง
- ช่างน้ำหนักน้ำยา
- มีอัดแรงดัน 350 PSI เช็ครั่ว
- มีหัวทองเหลืองต่อสายจุ่มน้ำเช็ครั่ว
-
แอร์รั่ว
- เปลี่ยนตู้แอร์
- ไดเออร์
- ชุดโอริง
- น้ำมันคอมแอร์
- ล้าง ไล่ระบบ
-
(https://upic.me/i/l2/k134a.jpg) (http://upic.me/show/62773506)
-
(https://upic.me/i/2f/jr1ce.jpg) (http://upic.me/show/62773507)
-
(https://upic.me/i/x7/hhr62.jpg) (http://upic.me/show/62773508)
-
- เช็คแผงแอร์ คอนเดนเซอร์แอร์รั่ว อัดแรงดัน 20 บาร์ หรือประมาณ 270 PSI
-
-
การตรวจเช็ครั่ว สุดยอดมาก
-
(https://upic.me/i/ej/fqft3.jpg) (http://upic.me/show/62773509)